Thứ Hai ngày 29 tháng 4 năm 2024

OPPO bước vào năm thứ 17

OPPO vừa kỷ niệm 16 năm ra đời (17-9-2004/2020) trong một bối cảnh đặc biệt khi toàn cầu đang khốn đốn vì đại dịch COVID-19, thiệt hại rất nặng về con người và các nền kinh tế. Nhưng cũng chính vì vậy mà các kết quả OPPO đạt được cho tới nay càng có thêm giá trị.

Ra đời tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), là công ty con của Tập đoàn điện tử BBK Electronics, cho tới nay, OPPO vẫn thuộc ngành điện tử. Thương hiệu OPPO đã nổi tiếng ở Mỹ và Châu Âu về các sản phẩm âm thanh, như tai nghe, amplifiers, đầu Blu-rays,… Và tới năm 2008, chiếc smartphone đầu tiên của OPPO là Smiley Face được đưa ra thị trường. Kể từ đó, OPPO không ngừng theo đuổi giá trị hài hòa về tính thẩm mỹ và công nghệ sáng tạo cho sản phẩm smartphone của mình.

Năm 2016, OPPO là số 1 trên thị trường smartphone Trung Quốc cả về thị phần lẫn số lượng sản phẩm bán ra. Theo thống kê của hãng phân tích thị trường Counterpoint, ở quý 2-2020, OPPO có thị phần đồng hạng 2 với người anh em cùng cha Vivo (đạt 16%), chỉ sau Huawei tiếp tục đứng đầu với 46%. Và cũng ở quý 2-2020, OPPO là thương hiệu smartphone đứng thứ 5 thế giới cả về thị phần lẫn số lượng sản phẩm xuất xưởng.

OPPO đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 3-2013 và không ngừng bứt phá. Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Canalys, vào quý 2-2020, OPPO tiếp tục đứng số 2 trên thị trường smartphone ở Việt Nam.

Trong vài năm qua, OPPO đã phát triển từ nhà sản xuất điện thoại đơn thuần thành thương hiệu thiết bị thông minh với đa dạng công nghệ. OPPO cũng đã tạo dấu ấn toàn cầu, thông qua việc cung cấp sản phẩm – dịch vụ chất lượng cao với thiết kế đậm tính thẩm mỹ và dẫn đầu nhiều công nghệ hữu ích, thúc đẩy sự phát triển chung của ngành smartphone trên toàn thế giới. Và từ năm 2020, OPPO mở rộng sang sản phẩm đeo thông minh IoT. Hãng đã ra mắt smartwatch đầu tiên của mình là Oppo Watch trên thị trường Trung Quốc.

Trong thông cáo báo chí ngày 17-9-2020, OPPO Việt Nam chia sẻ: Nhân sự kiện quan trọng mừng sinh nhật 16 tuổi này, OPPO bày tỏ lòng biết ơn đến khách hàng, đối tác và nhân viên, những người đã nhiệt thành hỗ trợ và đồng hành cùng OPPO trong suốt 16 năm qua để tạo nên thành công của công ty.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.