Thứ Hai ngày 29 tháng 4 năm 2024

VinSmart ngừng sản xuất điện thoại di động và TV Vsmart

Báo Tuổi Trẻ chiều 9-5-2021 đưa tin:  Tập đoàn Vingroup chính thức xác nhận Công ty VinSmart sẽ dừng nghiên cứu, sản xuất TV và điện thoại di động để tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm điện tử và các tính năng về “Infotainment” (thông tin giải trí) cho ôtô VinFast. Công bố được Vingroup phát đi chiều 9-5-2021 cho biết các loại điện thoại di động và TV thông minh thương hiệu Việt Vsmart sẽ không còn được VinSmart sản xuất nữa.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup, cho biết: “Việc sản xuất điện thoại hoặc TV thông minh không còn mang lại khả năng đột phá, tạo ra giá trị khác biệt cho người dùng. Trong khi đó, việc phát triển các dòng ôtô đặc biệt thông minh, các ngôi nhà thông minh, thậm chí kiến tạo các thành phố thông minh… sẽ mang đến rất nhiều lợi ích và những trải nghiệm vượt trội. Vì vậy, chúng tôi quyết tâm dồn mọi nguồn lực cho mũi nhọn này.”  

Ông Quang khẳng định: “Về các sản phẩm đã bán ra thị trường, VinSmart cam kết giữ nguyên chế độ bảo hành, sửa chữa, chăm sóc như đã cam kết cho đến ngày khách hàng không còn sử dụng sản phẩm nữa. Đặc biệt, một phần bộ phận thiết kế phần mềm điện thoại vẫn tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp, cập nhật cho các điện thoại Vsmart đã bán ra thị trường.”

VinSmart ra đời vào tháng 6-2018, khởi điểm là sản xuất điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart.

Chiều 14-12-2018 tại TP.HCM, Công ty VinSmart đã ra mắt 4 chiếc smartphone đầu tiên mang thương hiệu Việt Vsmart là Vsmart Active1+ và Active1 cho phân khúc tầm trung, Joy1+ và Joy1 cho phân khúc phổ thông. Đây là các smartphone thương hiệu Việt được sản xuất hoàn toàn ở Việt Nam (tại nhà máy tiêu chuẩn quốc tế của VinSmart ở Hải Phòng) với bản quyền sở hữu trí tuệ về thiết kế và công nghệ của công ty chuyên thiết kế smartphone châu Âu BQ (Tây Ban Nha). Toàn bộ đều sử dụng nền tảng di động của Qualcomm mà VinSmart vừa trở thành một trong các đối tác OEM chủ chốt trên toàn cầu của Qualcomm.

Ngày 17-9-2020, VinSmart đã ra mắt dòng điện thoại thông minh Vsmart Aris Series (gồm 2 phiên bản Aris và Aris Pro), tích hợp chip Bảo mật lượng tử Quantum QRNG, khóa xác thực mạnh FIDO2 và miếng dán màn hình kháng khuẩn giảm 99% virus gây bệnh. Đặc biệt, với Vsmart Aris Pro, VinSmart đã trở thành một trong số những hãng đầu tiên trên thế giới ứng dụng thành công công nghệ camera ẩn dưới màn hình.

Vào tháng 3-2021, VinSmart đưa ra thị trường Vsmart Star 5 là smartphone đặc biệt khi tích hợp SIM ảo (vSIM, Virtual SIM) bên cạnh SIM vật lý, sử dụng Data 4G VinaPhone với ưu đãi miễn phí 10GB/tháng trong 18 tháng. Đây là smartphone thương hiệu Việt đầu tiên có SIM ảo. Và đây cũng là mẫu smartphone Vsmart cuối cùng tham gia thị trường.

Sau gần 3 năm phát triển, Vsmart ra mắt thị trường 19 mẫu điện thoại và 5 mẫu tivi. Theo báo cáo thị trường công bố tháng 5-2021 của hãng nghiên cứu thị trường quốc tế Canalys, trong quý 1-2021, VinSmart là thương hiệu smartphone đứng thứ 4 trên thị trường Việt Nam với 10% thị phần (sau Samsung, Oppo và Xiaomi).

(Nguồn: Canalys)

MEDIAONLINE

+ Ảnh do VinSmart cung cấp.