Thứ Hai ngày 29 tháng 4 năm 2024

Thầy Đoàn Văn Nhiêu tâm sự cùng thầy trò THKT

Ngay trong Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2022, thầy Đoàn Văn Nhiêu, cựu Giáo sư Trung học Công lập Kiến Tường, Hiệu trưởng Trung học Bán công Kiến Tường, và Chánh Sở Học chánh tỉnh Kiến Tường, đã có những lời tâm tình gửi đến các thầy trò THKT. Theo thầy gọi điện cho Kiến Đen, lẽ ra thầy gửi lên Website Từ đường THKT trước, nhưng do không biết cách gửi bài nên thầy post lên Facebook THKT.

Thầy Đoàn Văn Nhiêu trong ảnh chụp ngày 18-2-2010 tại nhà thầy Cao Thành Phát (Gò Công) trong lần gặp mặt đầu tiên của thầy trò THKT kể từ sau năm 1975.

Cùng các thầy cô: cựu giáo sư THKT , cưu GS TH Kiến Bình, cựu GS TH Bán công Mộc Hóa, cùng các cô cậu cựu trò các trường trên.

Tôi phải nói: Thật cảm tạ Chúa là Đức Chúa Trời của chúng ta cho tôi còn sống để chào thăm và chúc sức khỏe các bạn. Tuy nhiên chúng ta phải công nhận rằng: cuộc đời nào khác giấc chiêm bao, thoáng đã qua hết đời người. Kiếp sống vô thường là thế đấy. Kiếp nhân sinh cũng chỉ là cõi tạm trần gian, nay còn mai mất, sống gửi thác về, chúng ta cũng phải công nhận rằng chúng ta thảy là cát bụi sẽ trở về với cát bụi mà thôi! Có gì đâu mà âu với buồn?

Tôi đã thức giấc, nhớ lờ mờ, ĐẠI GIA ĐÌNH THKT đã vĩnh biệt các thầy cô: Thầy Nguyễn Viết Hiển ở Kiến Tường, Thầy Nguyễn Tấn Trưởng ở Tây Ninh, Cô Lý Kim Oanh ở Đức, Cô Hà Thị Kim Lan ở Úc và gần nhất mới đây Thầy Võ Xuân Sơn ở Kiến Bình …….Còn trò thì cũng nhớ lờ mờ: Nguyễn Thị Quyến – Hoàng Lệ Uyên, Trần Thị Thanh Nguyên,.. Còn bao nhiêu thầy cô, còn bao cô cậu cựu học trò khác đã “về đích trước”, tôi không nhớ hết …..

Thầy Cô Trang – Thủy ở hải ngoại đã có lời từ biệt bạn hiền Võ Xuân Sơn. Cũng vậy, tôi đã chia buồn cùng gia quyến, nay cũng ngỏ lời giã biệt bạn hiền cố Giáo sư Võ Xuân Sơn mà chúng tôi đã cùng dạy chung trường. LỜI CHÂN THÀNH AN ỦI vẫn đặc biệt dành cho gia quyến và cầu nguyện cho những người còn ở lai được trọn vẹn bình an lâu dài.

Còn bao thầy, trò đang sống vất vưởng. Trong đó phải kể đến Thầy Nguyễn Hữu Hệ, thầy sống chừng như đã chết . Bao kiến thức Toán học không chịu theo thầy. Bao võ nghệ cũng lìa bỏ thầy luôn. Dường như thầy quên hết đồng nghiệp và cả học trò cũ của mình. Có phải đáng thương cho kiếp nhân sinh không các bạn?

Ôi tôi bị lạc xa ngày 20-11 các ban ôi, bao nhiêu Thầy Trò cũ còn sức sống mãnh liệt sẽ trách móc tôi sao quá BI QUAN! TÔI đã thức tỉnh sau giấc chiêm bao vì thấy mình vẫn còn được ơn trên ban phước! Rõ ràng không khí HAI MƯƠI THÁNG MƯỜI MỘT vẫn còn rạng ngời trên khuôn mặt CÁC THẦY TRÒ TRẺ KHỎE. Do vậy, các bạn ơi, HÃY DÀNH CHO NHAU MỌI NIỀM VUI ĐANG CÓ. Vì thời gian còn lại quá ít ỏi, xin hãy chăm sóc, an ủi nhau, cho đại gia đình THKT còn sống mãi.

Lần nữa, xin chúc Thầy Trò cũ được trọn bình an lâu dài.

Sài Gòn ngày 20-11-2022

ĐOÀN VĂN NHIÊU