Thứ Năm ngày 19 tháng 9 năm 2024

Vertiv ra mắt giải pháp trung tâm dữ liệu mô-đun lắp ráp sẵn mật độ cao MegaMod CoolChip cho điện toán AI

Vertiv Việt Nam ngày 16-9-2024 cho biết: Với nhu cầu về số lượng trung tâm dữ liệu hỗ trợ trí tuệ nhân tạo AI (AI-ready data center) cao hơn nguồn cung, các nhà phát triển và vận hành đang tập trung vào việc mang đến nguồn cung mới online nhanh nhất có thể. Để hỗ trợ mục tiêu này, nhà cung cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và các giải pháp quản lý toàn cầu Vertiv (Mỹ) hồi hạ tuần tháng 7-2024 đã ra mắt Vertiv MegaMod CoolChip, một giải pháp trung tâm dữ liệu mô-đun lắp ráp sẵn (prefabricated modular, PFM) được trang bị hệ thống làm mát bằng chất lỏng, được thiết kế để hỗ trợ điện toán AI hiệu quả và đáng tin cậy. Giải pháp này có thể được cấu hình để hỗ trợ các nền tảng của các nhà cung cấp điện toán AI hàng đầu và được mở rộng theo yêu cầu của khách hàng. Bằng cách kết hợp chất lượng và hiệu quả quy trình nhờ chế tạo ngoài cơ sở với các công nghệ hỗ trợ AI hàng đầu, MegaMod CoolChip có thể giảm thời gian triển khai cơ sở hạ tầng kỹ thuật số quan trọng cho AI lên đến 50%.  

Trung tâm dữ liệu Vertiv MegaMod CoolChip.

Đây là thế hệ mới của giải pháp trung tâm dữ liệu mô-đun lắp ráp sẵn PFM (Prefabricated Modular Data Centers, PFMDC) Vertiv MegaMod mà Vertiv đã giới thiệu hồi tháng 2-2023 nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của kỷ nguyên kỹ thuật số. Lợi thế của giải pháp này là có thể triển khai nhanh chóng. Theo dự báo, thị trường chuyển đổi số toàn cầu đang tăng trưởng với tốc độ kinh ngạc CAGR 23,1% từ năm 2022 đến 2030 và sẽ đạt giá trị 3.810 tỷ USD vào cuối thập niên này. Thế hệ Vertiv MegaMod CoolChip được phát triển để giải pháp PFM phục vụ cho xu thế điện toán AI đang tăng nhanh trên toàn cầu.

Dựa trên kinh nghiệm của Vertiv trong việc phát triển các trung tâm dữ liệu mô-đun lắp ráp sẵn khác, MegaMod CoolChip được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của điện toán AI thông qua một giải pháp trọn gói tích hợp công nghệ Vertiv CoolChip để hỗ trợ làm mát bằng chất lỏng trực tiếp đến chip, bảo vệ và phân phối điện hiệu suất cao, và các công nghệ cơ sở hạ tầng kỹ thuật số quan trọng khác. Giải pháp này hiện có sẵn trên toàn cầu và có thể được sử dụng như một bản cải tạo mô-đun của một cơ sở hiện có hoặc như một trung tâm dữ liệu độc lập mới, hỗ trợ lên đến hàng trăm kilowatts mỗi hàng (row), lên đến nhiều megawatts với các đơn vị lắp ráp sẵn.

Ông Viktor Petik, Phó Chủ tịch Infrastructure Solutions của Vertiv, cho biết: “MegaMod CoolChip là một giải pháp cơ sở hạ tầng kỹ thuật số quan trọng được trang bị đầy đủ mà khách hàng có thể tự tin triển khai nhanh chóng. Việc lắp ráp và thử nghiệm tại nhà máy trong môi trường được kiểm soát giúp đẩy nhanh thời gian lắp đặt, cũng như kiểm soát chi phí và tiến độ. Việc bổ sung giải pháp này vào danh mục đầu tư của chúng tôi mang đến sự linh hoạt hơn để thành công trong việc đẩy nhanh AI.”

Được thiết kế cho điện toán AI

Theo nghiên cứu mới nhất của Omdia, nhu cầu về các giải pháp trung tâm dữ liệu mô-đun lắp ráp sẵn và siêu nhỏ đã được AI thúc đẩy, và Vertiv được xem là một trong những đơn vị đi đầu trên toàn cầu. Các kỹ sư của Vertiv đã áp dụng những bài học thành công xung quanh các giải pháp lắp ráp sẵn và nhu cầu triển khai AI vào quá trình phát triển các giải pháp Vertiv MegaMod CoolChip, để hỗ trợ các yêu cầu AI của ngày hôm nay cũng như trong tương lai.

Các tính năng chính của giải pháp bao gồm:

  • Điện toán mật độ cao: MegaMod CoolChip hỗ trợ các hệ thống IT từ nhà cung cấp điện toán AI được khách hàng lựa chọn, bao gồm các nền tảng điện toán tăng tốc, được tích hợp vào các giá thiết bị với hệ thống đường ống tích hợp và các đơn vị phân phối điện giá rack (rack power distribution units, rPDU mật độ cao) Vertiv. Các giá thiết bị tích hợp (integrated racks) được khách hàng chọn từ các nhà cung cấp điện toán AI cũng có thể được hợp nhất vào các đơn vị lắp ráp sẵn.
  • Cơ sở hạ tầng làm mát bằng chất lỏng mật độ cao: Máy làm lạnh và các đơn vị phân phối làm mát (cooling distribution units, CDU) của Vertiv cung cấp khả năng quản lý an toàn và hiệu quả chất lỏng làm mát đến và đi từ giá thiết bị. MegaMod CoolChip sử dụng hệ thống làm mát trực tiếp đến chip cho CPU và GPU công suất cao bằng cách quản lý việc loại bỏ nhiệt từ các thành phần không được phục vụ bởi các tấm lạnh trực tiếp đến chip (direct-to-chip cold plates). Sự cân bằng giữa làm mát bằng chất lỏng và không khí được điều chỉnh theo thiết kế của nền tảng điện toán AI để tối ưu hóa hiệu quả.
  • Bảo vệ và phân phối điện hiệu suất cao: Công nghệ nguồn Vertiv cung cấp khả năng bảo vệ và phân phối điện từ tiện ích đến giá thiết bị, bao gồm thanh dẫn, thiết bị chuyển mạch và khả năng tương thích với bộ lưu điện (UPS) Vertiv Trinergy hiệu suất cao và giải pháp Vertiv PowerNexus, giúp giảm diện tích hệ thống điện thông qua việc kết hợp chặt chẽ UPS và thiết bị chuyển mạch (switchgear).
  • Lắp ráp mô-đun: MegaMod CoolChip được cung cấp dưới dạng lắp ráp sẵn, bao gồm vỏ tòa nhà (building enclosure) và tất cả các hệ thống tòa nhà, được lắp ráp tại chỗ. Giải pháp này cũng có sẵn trong các đơn vị lắp trên bệ trượt (skid-mounted units), cung cấp các tùy chọn linh hoạt cho các công trình lắp ráp mới, cải tạo và mở rộng. Tất cả những nền tảng này được tích hợp trong một môi trường nhà máy sạch và được kiểm soát, giảm thiểu rủi ro thông qua các quy trình lắp ráp và thử nghiệm.
  • Trách nhiệm giải trình từ một nguồn duy nhất: Từ khâu tư vấn ban đầu cho đến cấu hình, chế tạo, lắp đặt, vận hành và dịch vụ vòng đời, Vertiv quản lý tất cả các khía cạnh của quá trình phát triển giải pháp để hợp lý hóa quy trình, giảm nhu cầu về với nguồn lực của khách hàng và cung cấp hiệu quả về chi phí và tiến độ.

Vertiv cho biết: Giải pháp Vertiv MegaMod CoolChip cũng có thể hỗ trợ các mục tiêu phát triển bền vững của các nhà vận hành và phát triển trung tâm dữ liệu. Bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến có hiệu suất cao, chẳng hạn như làm mát bằng chất lỏng trực tiếp đến chip và cơ sở hạ tầng điện của Vertiv, các trung tâm dữ liệu MegaMod CoolChip có thể cải thiện Hiệu suất sử dụng điện (Power Usage Effectiveness, PUE) so với các trung tâm dữ liệu sử dụng công nghệ truyền thống, dẫn đến giảm lượng khí thải carbon.

Thông tin chi tiết về Vertiv MegaMod CoolChip.

Tham khảo: Vertiv Launches High-Density Prefabricated Modular Data Center Solution To Accelerate Global Deployment of AI Compute.

N.N.P.

Có tham khảo từ nguồn do Vertiv cung cấp.