Thứ Tư ngày 25 tháng 9 năm 2024

Người dùng Zalo đổi avatar hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10-10

Bộ Thông tin và Truyền thông mới cho ra mắt bộ nhận diện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10-10-2024 trên kênh Zalo OA (Official Account).

Bộ TT-TT đề nghị các bộ, ngành, địa phương phổ cập, truyền thông bộ nhận diện này để ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2024 có sức lan tỏa mạnh mẽ tới toàn xã hội.

Bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2024 được khuyến khích hiển thị tại cơ quan, địa phương, trên các bảng điện tử, màn hình công cộng thuộc sự quản lý, các trang web, ứng dụng di động của các bộ, ngành, địa phương và trên các báo điện tử của ngành, lĩnh vực, địa phương quản lý từ ngày 1-10 đến ngày 10-10-2024.

Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ TT-TT) đã thiết kế khung hình nhận diện (avatar frame) để lan tỏa ý nghĩa của Ngày Chuyển đổi số Quốc gia.

Trên không gian mạng, người dân được khuyến khích thể hiện sự ủng hộ với Ngày Chuyển đổi số bằng cách thay ảnh đại diện có hình khung ảnh đại diện của ngày này.

Nhiều người dùng Zalo đã thay ảnh đại diện, lan tỏa tinh thần chuyển đổi số tới bạn bè và nhiều người dùng khác trên mạng xã hội.

Người dùng Zalo thay khung hình đại diện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia. (Ảnh do Zalo cung cấp).

CÁCH THAY AVATAR TRÊN ZALO

Để thay avatar hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia, người dùng Zalo có thể thực hiện theo nhiều phương án

  • Với phương án 1, người dùng có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1:  Người dùng truy cập Zalo “Chuyển đổi số quốc gia”.

Bước 2: Chọn “Quan tâm”, bấm menu “Avatar 10.10”.

Bước 3: “Chọn ảnh khác”.

Bước 4: “Đặt làm ảnh đại diện”.

  • Với phương án 2:

Bước 1: Truy cập đường link mẫu avatar frame.

Khung hình đại diện của Ngày Chuyển đổi số quốc gia.

Bước 2: Bấm “Chọn hình” ở phía dưới khung hình để tải ảnh lên.

Bước 3: Sau khi tải ảnh lên, kéo và di chuyển trực tiếp ảnh vào trong khung hình hoặc sử dụng thanh công cụ bên dưới để kéo và chỉnh hình ảnh sao cho vừa vặn hiển thị.

Bước 4: Sau khi đã căn chỉnh xong, chọn “Tiếp tục”, sau đó chọn “Tải hình” (khi thanh tải chạy hết là bấm tải ảnh xuống).

Bước 5: Thay ảnh đại diện trên Zalo, Facebook và các nền tảng mạng xã hội bằng hình ảnh vừa tải xuống. Khuyến khích người dùng thực hiện gắn thẻ hashtag trên nội dung bài đăng thay ảnh: #ngaychuyendoisoquocgia #10102024.

Tại Việt Nam, Chuyển đổi số được đánh giá là một xu hướng tất yếu, là yêu cầu khách quan chung cho sự phát triển trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra trên quy mô toàn cầu. Chính vì vậy, Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ tháng 6-2020. Đây được coi là dấu mốc thời gian đánh dấu việc Việt Nam chuyển từ giai đoạn ứng dụng CNTT, phát triển Chính phủ điện tử sang giai đoạn tập trung chuyển đổi số toàn dân, toàn diện, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Việc chọn ngày 10-10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số Quốc gia đã được đưa ra trong Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22-4-2022. Chính phủ kỳ vọng, với tầm nhìn 2030, Việt Nam sẽ trở thành một quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp.

T.T.Z.

Có tham khảo từ nguồn do Nhóm Truyền thông Zing cung cấp.