Thứ Sáu ngày 25 tháng 10 năm 2024

Hai trường quốc tế Hà Nội – Toronto và Westlink tại Việt Nam đạt danh hiệu ViewSonic Future School

Ngày 23-10-2024 tại Hà Nội, ViewSonic Corp., tập đoàn đã quốc gia của Mỹ chuyên về các giải pháp công nghệ hình ảnh và giáo dục EdTech, đã công bố Chương trình Trường học Điển hình ViewSonic Future School tại Việt Nam. Hai trường quốc tế Hà Nội – Toronto và Westlink đã trở thành những trường học đầu tiên tại Việt Nam đạt danh hiệu này. Cả hai trường này đều là thành viên của Tập đoàn giáo dục International Schools Partnership (ISP), một cộng đồng toàn cầu với 87 trường quốc tế tại 24 quốc gia.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) giữa ViewSonic với hai trường này và trao danh hiệu Future Schoolđánh dấu sự khởi đầu của một chiến lược hợp tác dài hạn, với mục tiêu đưa các giải pháp công nghệ giáo dục tiên tiến vào quá trình dạy và học. Chương trình ViewSonic Future School không chỉ hỗ trợ nâng cao chất lượng giáo dục mà còn tập trung phát triển các kỹ năng quan trọng cho học sinh thông qua việc ứng dụng các thiết bị tương tác, nền tảng học tập số, và các công cụ quản lý thông minh.

Trường học Điển hình ViewSonic Future School

Danh hiệu Trường học Điển hình ViewSonic FutureSchool là chương trình toàn cầu do ViewSonic tiến hành nhằm tôn vinh các trường học tiên phong trong việc ứng dụng giải pháp của ViewSonic để chuyển đổi lớp học truyền thống thành môi trường học tập tương tác, tích hợp công nghệ. Mô hình này thúc đẩy phương pháp giáo dục lấy học sinh làm trung tâm, khuyến khích học tập chủ động, hợp tác và phát triển tư duy phản biện trong kỷ nguyên số.

Ông Eric Wei, Giám đốc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tại ViewSonic, chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là trao quyền cho các nhà giáo dục thông qua công nghệ sáng tạo, không chỉ nâng cao chất lượng giảng dạy mà còn truyền cảm hứng sáng tạo và tư duy phản biện cho học sinh. Bằng cách cung cấp các giải pháp trực quan và dễ sử dụng, chúng tôi giúp giáo viên xây dựng các bài học cá nhân hóa và tương tác hơn, đồng thời giúp học sinh học tập theo cách tự khám phá và chủ động hơn. Trở thành Trường học Điển hình ViewSonic Future School, Trường Quốc tế Hà Nội – Toronto School và Trường Quốc tế Westlink trở thành những ngôi trường tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ giáo dục tại Việt Nam.”

Nâng cao chất lượng giáo dục cho giáo viên và học sinh

Chương trình Future School của ViewSonic tích hợp phần cứng, phần mềm và dịch vụ tiên tiến vào một hệ sinh thái thống nhất, cung cấp các công cụ giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy và cải thiện trải nghiệm học tập cho nha trường bao gồm:

  • ViewBoard: Màn hình tương tác thông minh của ViewSonic, được trang bị công nghệ cảm ứng đa điểm, cho phép giáo viên trình bày bài giảng sinh động; giúp tăng cường sự tương tác trong lớp học và làm cho các khái niệm phức tạp trở nên dễ hiểu hơn.
  • myViewBoard: Nền tảng dạy học số liền mạch của ViewSonic, cho phép giáo viên tạo, chia sẻ và quản lý bài giảng trực tuyến hoặc tại lớp học. Nền tảng này hỗ trợ tương tác đa chiều, giúp học sinh tham gia học tập dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • ClassSwift: Phần mềm hỗ trợ giảng dạy của ViewSonic, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp giáo viên quản lý tiến độ bài giảng và theo dõi sự tham gia của học sinh theo thời gian thực. Với khả năng phân tích dữ liệu, ClassSwift cung cấp thông tin chi tiết để giáo viên điều chỉnh phương pháp giảng dạy phù hợp, cá nhân hóa trải nghiệm học tập và nâng cao hiệu quả giáo dục.
  • Manager Advanced: Phần mềm quản lý của ViewSonic, cho phép quản trị viên IT giám sát, quản lý và cập nhật các thiết bị trong trường học từ xa. Phần mềm này giúp đơn giản hóa quá trình vận hành và bảo đảm hệ thống công nghệ giáo dục hoạt động liên tục, hiệu quả.

Hơn nữa, với sự hợp tác chiến lược giữa ViewSonic và các trường, giáo viên sẽ nhận được các khóa đào tạo chuyên sâu nhằm khai thác tối đa tiềm năng của các công cụ ViewSonic, bảo đảm rằng học sinh được hưởng lợi từ những trải nghiệm giáo dục hiện đại và hiệu quả bậc nhất hiện nay.

Góp phần định hình tương lai giáo dục tại Việt Nam

Với phương pháp “Learning First” (đặt học sinh làm trung tâm trong quá trình học tập), Trường Hà Nội – Toronto không ngừng đổi mới, áp dụng các chiến lược giảng dạy tiên tiến nhằm phát triển tư duy phản biện và sự sáng tạo ở học sinh. Với sự chú trọng mạnh mẽ vào việc tích hợp công nghệ vào trải nghiệm học tập, trường trang bị cho học sinh các kỹ năng số cần thiết trong thế giới hiện đại.

Trường Quốc tế Westlink nằm trong số các trường IB Thế giới (IB World School), tức các trường dạy Chương trình Tú tài Quốc tế IB International Baccalaureate. Trường mang đến một môi trường giáo dục quốc tế chất lượng cao, xây dựng cộng đồng học tập đa văn hóa và ươm mầm học sinh trở thành những công dân toàn cầu và thành công trong tương lai.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ và trao danh hiệu trường học điển hình Future School giữa ViewSonic và trường Quốc tế Hà Nội – Toronto. (Ảnh do ViewSonic cung cấp).

Chia sẻ về sự hợp tác tham gia chương trình “Future School Program” cùng ViewSonic, ông Lee Martin Chalkly, Hiệu trưởng điều hành Trường Hà Nội – Toronto, cho biết: “Đây là một cơ hội tuyệt vời để trang bị cho học sinh những công cụ học tập hiện đại và sáng tạo để giúp cho các em sẵn sàng cho một thời đại mới được dẫn dắt bởi công nghệ. Đây cũng chính là kim chỉ nam của Trường HTS, đặt giáo dục lên hàng đầu và lấy người học làm trung tâm.”

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ và trao danh hiệu trường học điển hình Future School giữa ViewSonic và Trường Quốc tế Westlink. (Ảnh do ViewSonic cung cấp).

Bà Hillary Hinchliff, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Westlink, cho biết: “Việc tham gia Future School Program của ViewSonic giúp củng cố thêm sứ mệnh của Westlink trong việc tích hợp công nghệ thông tin hiện đại vào lớp học, giúp học sinh có thêm những trải nghiệm học tập thú vị và phát triển các kỹ năng thiết yếu cho tương lai.”

N.N.V.

Có tham khảo từ nguồn do ViewSonic cung cấp.