Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Thầy Đỗ Ngọc Trang – cô Nguyễn Thị Bích Thủy về thăm THKT -P1/5

 

Ngày thứ Sáu 23-3-2018, đôi TT Cali của THKT, thầy Đỗ Ngọc Trang và cô Nguyễn Thị Bích Thủy đang định cư tại California (Mỹ) đã hành hương về thăm lại trường xưa Trung học Kiến Tường ở thị xã Kiến Tường (tỉnh Long An). Đây là nơi thầy cô đã dạy từ trước năm 1975. Thầy Trang dạy Việt văn từ 1966 tới 1972. Cô Bích Thủy dạy Anh văn và Việt văn từ 1969 tới 1972. Đây là lần đầu tiên thầy cô về thăm lại trường xưa, cũng nhân dịp mừng kỷ niệm 60 năm thành lập trường Trung học Kiến Tường (1958-2018).

Với truyền thống và tình nghĩa THKT mà thầy Trang từng thốt lên “Chỉ có ở Kiến Tường”, các đồng nghiệp và học sinh cũ của thầy cô ở quê nhà đã xúc động và hạnh phúc vô cùng khi có được cuộc sum vầy như mơ này.

P1/5: Từ Saigon ghé Tân An và Kiến Bình (nay là Tân Thạnh).

TRANG  1   |   2   |   3   |   4   |   5

Sau khi khởi hành từ Saigon, thầy Trang – cô Thủy cùng cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, thầy Nguyễn Văn Hòa, cùng em trai thầy Trang là Dũng (cũng từ Mỹ về cùng anh chị mình), haihọc trò Trần Ngọc Bách và Kiến Đen ghé thành phố Tân An lúc 8g50 đón thêm thầy Ngô Bảo Toàn và hai học trò cũ là chị Nghĩa và chị Kim Anh. Ăn sáng xong tại cà phê Mỹ Đình, đoàn ghé lại thị trấn Tân Thạnh (Kiến Bình cũ) lúc 10g30 để đón phu nhân thầy Võ Xuân Sơn, cô Võ Thị Bích Thủy (em gái thầy Sơn, cũng là cựu giáo viên trường Trung học tỉnh hạt Kiến Bình), và cô bạn Tơ – học trò của hai anh em thầy Sơn.

Ảnh: KIẾN ĐEN

TRANG  1   |   2   |   3   |   4   |   5

Từ trái: cô Bích Thủy, bạn Dũng, bạn Bách, thầy Trang và thầy Hòa Nguyễn ở khu vực nhà của Bách (Q11, TP.HCM).

Từ trái: thầy Trang, cô Bích Thủy, chị Nguyễn Thị Thùy Vân (vợ bạn Bách), và cô Cẩm Thạch tại nhà chị Vân.

THÀNH PHỐ TÂN AN:

Tại Tân An. Từ trái: cô Bích Thủy, chị Kim Anh và thầy Trang.

Từ trái: cô Bích Thủy, chị Kim Anh, thầy Trang. chị Nghĩa và cô Cẩm Thạch.

Từ trái: cô Bích Thủy, thầy Trang, thầy Toàn và thầy Hòa.

THỊ TRẤN TÂN THẠNH

Phu nhân thầy Xuân Sơn (thứ hai từ phải qua), cô Võ Bích Thủy (thứ ba từ trái qua), kế đó là bạn Tơ và một cô bạn của cô Võ Bích Thủy – chụp trước cửa tiệm thuốc đông y của thầy Xuân Sơn.