Thứ Năm ngày 05 tháng 9 năm 2024

Boeing tham gia Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough Airshow 2024 ưu tiên về an toàn và chất lượng nhà máy

Hãng sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) ngày 15-7-2024 cho biết hãng sẽ thay đổi nhận diện của mình tại triển lãm hàng không quốc tế Farnborough International Airshow 2024 (FIA 2024) diễn ra ở Anh từ ngày 22 đến 26-7-2024. Tại đây, Tập đoàn tập trung củng cố an toàn, chất lượng, và đáp ứng cam kết với khách hàng, đồng thời giới thiệu những công nghệ thế hệ tiếp theo và năng lực của Tập đoàn.

Ông Brendan Nelson AO, Chủ tịch Boeing toàn cầu, chia sẻ: “Chúng tôi đang tập trung triển khai kế hoạch an toàn và chất lượng toàn diện, đáp ứng cam kết với khách hàng. Với những ưu tiên này, Boeing đã và đang giảm thiểu các hoạt động trưng bày máy bay thương mại cũng như trình diễn bay tại triển lãm. Thay vào đó, chúng tôi tập trung giới thiệu các giải pháp công nghệ, bền vững, bảo mật và dịch vụ mới. Cách tốt nhất để xây dựng niềm tin là thông qua việc thể hiện hiệu suất chất lượng cao tại nhà máy, trên từng chiếc máy bay.”

  • Gian hàng Boeing mang đến cho khách tham dự trải nghiệm tương tác sống động
  • Giảm thiểu hoạt động thương mại để tập trung vào tính an toàn, chất lượng, và đáp ứng cam kết với khách hàng
  • Trưng bày tiêm kích F-15QA tiên tiến, trình diễn năng lực chiến đấu
  • Wisk, công ty con của Boeing, trình làng taxi bay tự động chạy hoàn toàn bằng điện thế hệ thứ 6

Trưng bày và trải nghiệm

Từ ngày 22 đến 26-7-2024, khi ghé qua gian hàng Boeing tại FIA2024, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm sản phẩm và công nghệ trên khắp danh mục sản phẩm của Boeing thông qua màn hình hiển thị tương tác sống động, bao gồm:

  • Công nghệ bền vững, gồm có máy bay X-66 trong chương trình Sustainable Flight Demonstrator, Boeing ecoDemonstrator, và công cụ trực quan hóa dữ liệu Cascade, nhằm cung cấp thông tin về chiến lược giảm phát thải carbon.
  • Trải nghiệm máy bay F-15 cùng những sản phẩm và dịch vụ quốc phòng khác.
  • Sản phẩm khoang hành khách (cabin) và những màn trình diễn năng lực chỉ huy và kiểm soát liên miền (all-domain command and control), cũng như năng lực mô hình hóa môi trường (environmental modeling) của Boeing.
  • Danh mục các chương trình máy bay vận tải của Boeing.
  • Nội thất nguyên mẫu Boeing 777X nhấn mạnh sự rộng rãi của cabin với cửa sổ lớn hơn và kiến trúc thoáng đãng. Dòng máy bay 777X đã nhận được hơn 480 đơn hàng từ những khách hàng đầu trên toàn thế giới.

Các sản phẩm tự sản xuất của Boeing được trưng bày bao gồm:

  • Máy bay chiến đấu F-15QA với hai cấu hình khác nhau thực hiện màn trình diễn trên không.
  • Máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của Qatar Airways được trưng bày tĩnh.
  • Tại khu vực của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, trưng bày máy bay F-15E của Không quân, trực thăng AH-64E Apache và CH-47F Chinook của Lục quân, và máy bay P-8A Poseidon của Hải quân Hoa Kỳ

Tour tham quan nội thất cabin Boeing 777X có người hướng dẫn vào lúc 12 giờ trưa ngày 22, 23, và 24-7, hoặc tham quan khu vực của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cần đăng ký trước.

Wisk Aero, công ty con thuộc toàn quyền sở hữu của Boeing, sẽ trưng bày mẫu máy bay thế hệ thứ 6 (Generation 6 aircraft), là taxi bay cất hạ cánh thẳng đứng tự động, chạy hoàn toàn bằng điện (all-electric, autonomous eVTOL air taxi) đầu tiên trên thế giới. Sau khi được cấp phép và đưa vào vận hành, mẫu taxi bay 4 chỗ ngồi này hứa hẹn sẽ mang lại cho hành khách những chuyến bay an toàn mỗi ngày.

Sự kiện Pioneers of Tomorrow (Người dẫn đường tương lai)

Là đối tác chính thức của sự kiện Pioneers of Tomorrow tại triển lãm hàng không Farnborough, Boeing sẽ tổ chức một chuỗi tọa đàm về STEM được phối hợp thực hiện cùng đối tác từ thiện tại Anh là Primary Engineer. Các buổi tọa đàm sẽ giới thiệu về lộ trình và cơ hội nghề nghiệp tương lai của ngành hàng không vũ trụ.

Tham khảo: Farnborough Airshow: Boeing Adapts Presence to Prioritize Factory Safety and Quality.

M.C.M.

Nguồn do Boeing cung cấp.