Thứ Tư ngày 18 tháng 9 năm 2024

Nhà mạng di động VinaPhone hỗ trợ người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng bởi bão số 3 Yagi

Ngày 8-9-2024, nhà mạng di động VinaPhone thuộc Tập đoàn VNPT vừa quyết định triển khai khẩn trương một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3 (tên quốc tế Yagi).

VinaPhone đã huy động 100% nguồn lực khắc phục sự cố, bảo đảm liên lạc cho người dân ở các vùng bị bão Yagi. (Ảnh do VNPT cung cấp).

Cụ thể, VinaPhone miễn phí cho các khách hàng trong vùng ảnh hưởng của bão Yagi ở 6 tỉnh thành gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nội mỗi người 100 phút gọi trong nước (nội/ngoại mạng) và 15GB data trong vòng 3 ngày kể từ thời điểm nhận tin nhắn thông báo. Chính sách này của VinaPhone sẽ giúp người dân yên tâm cập nhật thông tin với gia đình, người thân, đồng thời hỗ trợ trong việc khắc phục hậu quả của bão.

Bên cạnh đó, VinaPhone cũng có chính sách miễn cước Internet, truyền hình số MyTV đối với hàng ngàn khách hàng bị gián đoạn dịch vụ trong bão. VinaPhone hiện đang liên tục cập nhật tình hình và hỗ trợ khách hàng qua tin nhắn và Tổng đài CSKH 24/7.

VinaPhone đã huy động 100% nguồn lực khắc phục sự cố, bảo đảm liên lạc cho người dân ở các vùng bị bão Yagi. (Ảnh do VNPT cung cấp).

Trước đó, ngay trong ngày 7-9-2024, khi bão Yagi đang hoành hành ở đất liền Việt Nam gây mất điện và ảnh hưởng hạ tầng viễn thông trên diện rộng, nhằm giúp người dân duy trì liên lạc, VinaPhone đã chia sẻ mạng lưới cùng các nhà mạng khác. Với hoạt động này, thuê bao của các mạng di động khác có thể được tự động kết nối để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin SMS bằng sóng VinaPhone tại các khu vực mà mạng di động đó bị gián đoạn thông tin và ngược lại.  

Đại diện VinaPhone cho biết nhà mạng cam kết nỗ lực hết sức để duy trì kết nối, thông tin liên lạc của người dùng, đồng thời khẩn trương dành mọi nguồn lực để khôi phục hạ tầng mạng lưới phục vụ người dân khắc phục hậu quả sau bão.

T.T.V.

Có tham khảo từ nguồn do VNPT cung cấp.