Thứ Tư ngày 18 tháng 9 năm 2024

Samsung cung cấp bản cập nhật One UI 6.1.1 mang trải nghiệm Galaxy AI mới nhất đến nhiều thiết bị Galaxy hơn

Công ty Điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) đã chính thức mang các tính năng trí tuệ nhân tạo Galaxy AI mới nhất đến với nhiều thiết bị Galaxy hơn nữa thông qua bản cập nhật One UI 6.1.1. (Phiên bản phần mềm cập nhật mới sẽ được hiển thị là One UI 6.1 trên các dòng thiết bị Galaxy S24 Series, S23 Series và S23 FE, và One UI 6.1.1 trên Z Fold5, Z Flip5 và Tab S9 Series). Bắt đầu triển khai từ tháng 9-2024, bản cập nhật này sẽ đưa các tính năng AI của Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 lên một số dòng sản phẩm ra mắt trước đó, bao gồm các smartphone Galaxy S24 Series, S23 Series, S23 FE; bộ đôi smartphone gập Z Fold5, Z Flip5; và máy tính bảng Tab S9 Series. Với các tính năng nâng cao hỗ trợ giao tiếp, năng suất và khả năng sáng tạo, phiên bản hệ điều hành được nâng cấp hứa hẹn sẽ nâng cấp mọi trải nghiệm di động để mang đến nhiều trải nghiệm thông minh và tiện lợi hơn cho người dùng.

Giao tiếp trực quan không rào cản

Trò chuyện bằng ngôn ngữ khác đã trở nên đơn giản và dễ dàng hơn với Galaxy AI. Tính năng Phiên dịch viên (Interpreter) hỗ trợ Chế độ nghe (Listening Mode) giờ đây đã có mặt trên các thiết bị được triển khai bản cập nhật mới, và khả năng phiên dịch một chiều (one-way translation), thậm chí khi bạn đang nghe thuyết trình. Với Trợ lý Chat thông minh (Chat Assist), người dùng có thể dễ dàng soạn thảo email, bài đăng trên mạng xã hội và nhiều nội dung khác nhờ tính năng Công cụ soạn thảo (Composer). Chỉ với vài từ khóa, Galaxy AI sẽ tạo ra những tin nhắn dựa trên ngữ điệu và văn phong cá nhân để người dùng tham khảo. Tính năng Gợi ý trả lời tin nhắn (Suggested replies), trước đó chỉ có trên Galaxy Z Flip6, giờ đây đã có mặt trên các thiết bị Galaxy S24 Series, hỗ trợ cung cấp các phản hồi nhanh ngay trên cổ tay khi kết nối với các đồng hồ Galaxy Watch7 hoặc Galaxy Watch Ultra.

Năng suất mạnh mẽ mọi lúc mọi nơi

Bản cập nhật mới nhất với các tính năng Galaxy AI có thể biến mọi thiết bị Galaxy trở thành công cụ tối ưu năng suất.Trợ lý Note quyền năng (Note Assist) giúp việc ghi chú cuộc họp trở nên đơn giản hơn bao giờ hết bằng cách dịch và tóm tắt ghi chú một cách nhanh chóng, trong khi tính năng chuyển đổi giọng nói thành văn bản có thể tạo ghi chú từ các bản ghi âm chỉ trong vài giây. Với tính năngDịch trực tiếp PDF Overlay Translation, người dùng có thể dịch và chèn văn bản vào các tệp PDF hoặc thậm chí dịch văn bản trong hình ảnh và biểu đồ. Bên cạnh đó, tính năng Phác họa thông minh (Sketch to Image) sẽ cải thiện chất lượng hình ảnh bằng cách tạo ra nhiều tùy chọn hình ảnh bổ sung hoàn hảo cho ảnh gốc dựa trên các bản phác thảo đơn giản. Ngoài ra, khả năng tìm kiếm nâng cao của Khoanh tròn để tìm kiếm (Circle to Search) với Google mang lại kết quả nhanh chóng và hiện cung cấp hướng dẫn từng bước để giải quyết các bài toán phức tạp, cùng với tính năng Tìm kiếm âm thanh (Sound Search) mới (tính năng này sẽ liên tục được triển khai trên nhiều khu vực và mẫu máy để đảm bảo tính chính xác và hiệu suất của tính năng).

Sáng tạo dễ dàng hơn

Galaxy AI liên tục hỗ trợ người dùng hằng ngày trong việc sáng tạo nội dung với chất lượng chuyên nghiệp, dù bạn là nhiếp ảnh gia nghiệp dư hay nhà sáng tạo nội dung. Với Studio Chân dung AI (Portrait Studio), bạn có thể tạo ra những bức ảnh chân dung với nhiều phong cách khác nhau như hoạt hình 3D hay màu nước ngay lập tức (hỗ trợ các tệp JPG, HEIC/HEIF, BMP và PNG). Thêm vào đó, tính năng Chuyển động chậm tức thì (Instant Slow-mo) cho phép người dùng làm chậm video một cách mượt mà trong khi vẫn duy trì chất lượng hình ảnh trước khi lưu và chia sẻ chỉ với vài bước đơn giản.

Thời gian cập nhật lên One UI 6.1.1

Phiên bản cập nhật phần mềm One UI 6.1 trên Samsung Galaxy S24 Series đã bắt đầu được triển khai tại Hàn Quốc vào ngày 5-9-2024 và sẽ ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu vào ngày 9-9-2024. Bản cập nhật cho các thiết bị Galaxy và thị trường khác sẽ dần được triển khai trong những tuần tiếp theo. (Tại Việt Nam, dòng Samsung Galaxy S23 Series đã có thể cập nhật One UI 6.1 từ sáng 8-9-2024).

Tham khảo: Samsung One UI 6.1.1 Expands Latest Galaxy AI Features to Even More Users Around the World.

H.T.S.

Có tham khảo từ nguồn do Samsung cung cấp.