Thứ Tư ngày 18 tháng 9 năm 2024

100% sóng di động VNPT VinaPhone tại Yên Bái đã được khôi phục

Trong mấy ngày này, tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 3 Yagi và lũ quét, sạt lở, Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam VNPT đã triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục  (xử lý truyền tải, bảo đảm nguồn điện, duy trì cơ sở hạ tầng,…)  Hàng ngàn CBCNV của Tập đoàn VNPT đang làm việc không quản ngày đêm để khắc phục mạng lưới bảo đảm phục vụ người dân và chính quyền thông suốt thông tin liên lạc.

Các nhân viên kỹ thuật VNPT nỗ lực khôi phục hệ thống thông tin cho người dân tại xã Phong Du Thượng (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái). (Ảnh do VNPT cung cấp).

Tính đến hết ngày 13-9-2024, dịch vụ di động VinaPhone đã khôi phục 97% cơ sở hạ tầng trạm di động và liên lạc thông suốt. Dự kiến, trước ngày 20-9-2024 , mạng di động VinaPhone sẽ được VNPT cơ bản khắc phục. Tại tỉnh Yên Bái, đến thời điểm này đã có 100% sóng di động VinaPhone được khôi phục. 

Trong quá trình ứng cứu thông tin, tuy gặp một số khó khăn tại các nơi như khu vực huyện đảo tại Quảng Ninh (Cô Tô, Quan Lạn…), Hải Phòng (Bạch Long Vỹ, Cát Bà), nhưng VNPT đã thực hiện các giải pháp kỹ thuật và khôi phục liên lạc tất cả các huyện đảo này.

Các nhân viên kỹ thuật VNPT nỗ lực khôi phục hệ thống thông tin cho người dân tại Yên Bái. (Ảnh do VNPT cung cấp).

Đối với dịch vụ băng rộng cố định, VNPT đã triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục mạng truyền tải BRCĐ (băng rộng cố định). Tính đến thời điểm hết ngày 13-9-2024 đã khôi phục 97,4% thiết bị truy nhập trên toàn mạng và đã có 1,91 triệu/ 2,13 triệu thuê bao Internet cáp quang (tương ứng 89,8%) hoạt động. Về cơ bản các tỉnh thành bị ảnh hưởng bão lũ đã khôi phục được trên 90% số thuê bao so với thời điểm trước bão, ngoại trừ Quảng Ninh, Hải Phòng và Hải Dương vẫn đang còn ảnh hưởng nhiều. VNPT đang bám sát tiến độ khắc phục của điện lực để thực hiện xử lý bảo đảm khôi phục thuê bao. Dự kiến, VNPT sẽ khắc phục mạng BRCĐ trước ngày 30-9-2024 nếu như diễn biến của mưa lũ không phức tạp hơn.

Các nhân viên kỹ thuật VNPT đang nỗ lực khôi phục hệ thống thông tin cho người dân tại Lào Cai. (Ảnh do VNPT cung cấp).

Đến thời điểm này, do tính hình lũ diễn biến phức tạp nên tại Cao bằng, Tuyên Quang, Lào Cai, Quảng Ninh, Hải Phòng vẫn còn một số xã bị cô lập. VNPT đang nỗ lực tiếp cận các xã này để khắc phục mạng lưới, kết nối liên lạc trước 20-9-2024.

T.T.V.

Có tham khảo từ nguồn do VNPT cung cấp.