Thứ Bảy ngày 07 tháng 9 năm 2024

Quả là ngốc nghếch nếu đánh cắp chiếc kính thông minh Google Glass

google-glass-macro

 

Chiếc kính thông minh Google Glass không chỉ có những tính năng tuyệt vời mà còn có giá cực đắt, tới 1.500 USD (trong khi công ty thông tin toàn cầu IHS tiết lộ giá vốn của nó chỉ có 152,47 USD). Vì thế, nó luôn là “mồi ngon” của những “bàn tay đen công nghệ”.

Nhưng do chiếc kính này quá thông minh nên trộm cắp nó có thể là một điều “ngốc nghếch”. Chẳng hạn như trường hợp mà trang tin Business Insider vừa đưa lên.

Một du khách tên Mike Geller đã mang theo chiếc kính Google Glass của mình trong chuyến đi tới thành phố New York hôm 29-7-2014. Có một người đàn ông lạ trên đường trầm trồ khen chiếc kính và ngỏ ý mượn đeo một cái cho biết nó “ngon lành cành đào” ra sao. Mike đã gỡ chiếc kính ra cho mượn. Vừa cầm được chiếc kính trong tay, gã kia bèn ba chân bốn cẳng dọt tuốt để lại khổ chủ đứng than thân trách phận cho mình quá dại dột tin kẻ bá vơ.

Mike có cài một ứng dụng Glass tên LiveLens để điều khiển chiếc kính thông minh từ smartphone của mình. Và anh đã kích hoạt nó lên, điều khiển Glass ghi hình lại toàn bộ hoạt động của tên cướp đó suốt cả ngày. Hắn đã đi xuống ga xe điện ngầm, vô cửa hàng mua một bloc bia về uống và buổi tối còn đi tới một nơi biểu diễn nhạc trẻ cuồng nhiệt. Mike đã post video này lên YouTube với cái tựa “Kính Google Glass của tôi bị cướp tại New York City”, hy vọng sẽ được cộng đồng giúp nhận diện được kẻ cướp chiếc Glass của mình.

Mời bạn xem một số trích đoạn mà chiếc Google Glass ghi hình hoạt động trong ngày của tên cướp:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 3-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 2-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)