Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Livestream tiếp thị trên TikTok mang lại 3 giải thưởng MMA SMARTIES Việt Nam 2023 cho 1 nhãn hàng

Tại lễ trao giải thưởng thường niên về tiếp thị MMA SMARTIES Việt Nam 2023, chuỗi hoạt động Livestream Marathon kéo dài trong 7 ngày liên tiếp của nhãn hàng L’Oréal Paris trên nền tảng TikTok đã được xướng tên trong 3 giải thưởng. Đó là một giải Vàng hạng mục Live (Streaming) E-commerce (Livestream thương mại điện tử), một giải Bạc thuộc hạng mục Real Time Marketing (Tiếp thị thời gian thực) và một giải Đồng hạng mục Vietnam – Intergrated Ecommerce Innovation (Đổi mới sáng tạo TMĐT tích hợp). Bản thân TikTok cũng năm đầu tiên TikTok được trao giải thưởng mới “Enabling Technology Company Of The Year” (hạng mục Vietnam SMARTIES Industry Awards) dành cho công ty ứng dụng công nghệ xuất sắc nhất trong năm.

Nhu cầu và hành vi tiêu dùng của cộng đồng làm đẹp tại Việt Nam đã chứng kiến bước chuyển mình lớn trong những năm gần đây. Đi cùng với sự am tường về việc chăm da đúng cách, người tiêu dùng dần trở nên khắt khe hơn trong việc tìm hiểu về thông tin thành phần, hiệu quả trên da trước khi lựa chọn gắn bó với một sản phẩm. Hiểu rõ thay đổi này cùng với việc nhận thấy cơ hội tiềm năng của hình thức Livestream, L’Oréal Paris đã quyết định đồng hành cùng TikTok để mở lối thương hiệu và đưa dòng sản phẩm Dưỡng chất L’Oreal Paris Revitalift HA đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua hoạt động chuỗi Livestream Marathon kéo dài liên tiếp trong một tuần.

Phiên Livestream có sự tham gia của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu, và cộng đồng nhà sáng tạo nội dung uy tín trên nền tảng TikTok. Trong đó, đội ngũ chuyên gia đóng vai trò giới thiệu về sản phẩm qua lăng kính khoa học với những thông tin chuẩn xác và đáng tin cậy nhất, giúp tạo những nhận thức ban đầu về L’Oreal Paris Revitalift HA. Tiếp đến, đội ngũ nhà sáng tạo nội dung được yêu thích từ TikTok xây dựng những nội dung thú vị, mang tính giải trí cao để củng cố mối liên kết cảm xúc giữa người tiêu dùng và sản phẩm. Không dừng lại ở đó, L’Oréal Paris cũng tận dụng TikTok Shop để thúc đẩy hành vi mua hàng thông qua những ưu đãi độc quyền ngay trên phiên Livestream. Điều này đã tạo nên trải nghiệm liền mạch, giúp hành trình đến với thương hiệu của người dùng gắn kết chặt chẽ hơn bao giờ hết, từ giai đoạn nhận thức (Awareness) đến tin dùng (Brand Love) và cuối cùng là mua hàng (Purchase).

Nhờ tích hợp hiệu quả các yếu tố “vàng” từ thấu hiểu hành vi người dùng, lựa chọn đúng “điểm chạm truyền thông” (communication touchpoint) và thử sức với loại hình Livestream để thúc đẩy doanh số trên nền tảng TikTok Shop, L’Oréal Paris đã chinh phục những kết quả ấn tượng từ trên nền tảng (on-platform) đến doanh thu thực tế (off-platform). Cụ thể, chuỗi Livestream đã xác lập kỷ lục với hơn 700 giờ phát sóng thông qua 300 phiên LIVE xuyên suốt 7 ngày. Kết thúc chuỗi Livestream Marathon, thang đo Brand Lift Survey cũng cho thấy hiệu quả của chiến dịch quảng cáo lên “sức khỏe thương hiệu” tăng 9 điểm. Và lần đầu tiên thương hiệu ghi nhận 7 nghìn lượt bán ra cho dòng sản phẩm  L’Oreal Paris Revitalift HA, cán mốc 7 tỷ GMV chỉ trong vòng 1 tuần.

Đặc biệt, gắn với sự thành công và chuyển mình của các thương hiệu và nhãn hàng, TikTok tiếp tục chứng minh sự nổi bật của mình bằng giải thưởng Enabling Technology Company of The YearMMA SMARTIES Việt Nam 2023. Đây chính là thành quả đáng ghi nhận của TikTok với những dấu ấn bứt phá thông qua hình thức Livestream, sáng tạo video ngắn và tiếp thị liên kết trên nền tảng. Sở hữu ưu thế cộng đồng người dùng đa dạng và tích cực, bộ công cụ sáng tạo hữu ích cùng với nhiều giải pháp quảng cáo mới lạ, TikTok đã chắp cánh cho nhiều chiến dịch truyền thông thành công, đồng hành cùng thương hiệu trên hành trình mang đến những giá trị tích cực cho tệp khách hàng tiềm năng.

Ông Tiến Đặng, Giám đốc Tiếp thị Kỹ thuật số ngành Mỹ phẩm Tiêu dùng của L’Oréal Paris ở Việt Nam, cho biết: “Thách thức của một sản phẩm mới gia nhập thị trường là làm sao dung hòa giữa việc cung cấp những thông tin về tính năng, nhưng vẫn bảo đảm được yếu tố thú vị để xây dựng kết nối với người dùng, qua đó giúp họ chủ động tiếp cận với thương hiệu và chuyển đổi hành vi mua hàng. TikTok cùng với xu hướng Shoppertainment đóng vai trò một trong mắt xích quan trọng giúp L’Oreal Paris rút ngắn đáng kể thời gian và nguồn lực trong việc hoàn thành các mục tiêu này và thu về những kết quả rõ ràng về mặt truyền thông tiếp thị lẫn doanh số và đạt 3 giải thưởng danh giá tại MMA SMARTIES năm nay chính là minh chứng.”

Ông An Bùi, Giám đốc Marketing mảng Kinh doanh, TikTok Việt Nam, chia sẻ: “Tại TikTok, chúng tôi tin rằng, những thành tựu lớn lao đều có thể bắt nguồn từ chiếc màn hình nhỏ. Bằng chứng là những năm qua, TikTok đã nhận được sự tin tưởng của nhiều nhãn hàng, được đồng hành trong nhiều chiến dịch mang đến sức ảnh hưởng tích cực cho người dùng. Trong tương lai gần, TikTok sẽ tiếp tục hoàn thiện nền tảng, nỗ lực xây dựng một không gian giải trí an toàn để cùng thương hiệu kiến tạo nhiều chiến dịch đa điểm chạm, nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng bên cạnh việc chinh phục các mục tiêu về kinh doanh.”

  • MMA SMARTIES Việt Nam là giải thưởng cấp quốc gia thuộc chương trình giải thưởng toàn cầu về tiếp thị SMARTIES AWARDS do Hiệp hội Tiếp thị MMA có trụ sở chính ở Mỹ tổ chức hằng năm, với 3 cấp độ: quốc gia, khu vực và toàn cầu.  Giải thưởng này dành để vinh danh các chiến dịch tiếp thị xuất sắc nhất trong năm. MMA SMARTIES Việt Nam 2023 là năm thứ 10 MMA tổ chức giải thưởng này tại Việt Nam.

T.P.O.

Nguồn do TikTok cung cấp.